
Trước khi trở thành một chuyên gia Nhân Hiệu, anh là người con xứ Huế, được kế thừa nền tảng từ cái nôi về văn hoá, giáo dục, kiến trúc… và đây cũng là nơi mà con người đề cao tính lễ nghi trong từng nếp sống. Mặc khác, cũng chịu nhiều tàn dư của những khuôn khổ kìm hãm sự phát triển xã hội. Ở những năm, khi mà internet bắt đầu du nhập về Việt Nam, sự ra đời của nhiều ấn phẩm thời trang điện tử nhận được sự quan tâm lớn của giới mộ điệu. Tuy nhiên, các đơn vị còn khá e dè trong việc hợp tác với ekip tại địa phương do điều kiện về con người, kỹ thuật cũng như ngành thời trang ở đó chưa đáp ứng.
Từ cuối những năm 2000, bằng tư duy muốn bức phá ra khỏi giới hạn, từ một cậu học sinh cấp 3 nỗ lực sáng tạo ra thứ mới mẻ từ cái đã cũ. Vốn tư chất đã có nền tảng của những lễ nghi - nghi thức, nên anh nhanh chóng bắt nhịp được thứ căn bản nhất trong thời trang: “Nghi thức thời trang - Fashion etiquette”. Việc này đã tạo ra điểm khác biệt và giúp anh có được bước ngoặc lớn trong sự nghiệp. Bộ hình thời trang của anh được đăng tải lên trang báo nổi tiếng nhất giới trẻ lúc bấy giờ, phá vỡ mọi thông lệ trước đó là chỉ dành cho những bộ hình do ekip Sài Gòn hoặc Hà Nội thực hiện.
Những bước đầu luôn được kiến tạo từ các mảnh ghép căn bản và từ đó dẫn lối cho hành trình chinh phục những điều lớn lao hơn. Sự nghiệp của anh Quang Kao cũng vậy, những năm tiếp theo anh đã làm công việc tư vấn, cộng tác với rất nhiều nghệ sĩ về mặt hình ảnh như: Thanh Hằng, Như Quỳnh, Suboi, Dustin Nguyễn, Noo Phước Thịnh, Isaac... hơn 100 người nổi tiếng khác cùng các doanh nhân và chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, anh còn tham gia vào việc sáng tạo nội dung và tư vấn chiến lược hình ảnh cho các doanh nghiệp và nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam như: P&G, Unilever, Piaggio, Adidas, Tiger, Aquafina, Pepsi, Samsung, TWG… Từ đó đúc kết ra nhiều phương pháp làm marketing và branding cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tương quan với việc làm cho cá nhân, tức nhân hiệu. Tuy nhiên, nhìn chung trên thị trường chưa nơi để đào tạo hay agency nào chuyên về nhân hiệu theo đúng bản chất của nó. Trong suốt 10 năm, anh đã nung nấu ý tưởng cho đến 2020 đã chính thức có hình hài dưới cái tên Vietnam Personal Brand, nơi đào tạo - huấn luyện nghi thức, hình ảnh và thương hiệu cá nhân. Hiện nay anh cũng đang là giảng viên của chương trình Nghi thức thời trang tại VFA
Với anh Quang Kao hành trình 10 năm chỉ là khởi đầu trên con đường chinh phục những điều mới mẻ và tạo ra giá trị cho xã hội. Do đó mà anh luôn dấn thân vào từng ngóc ngách của cuộc sống để tìm tòi kiến thức, để thực hành, để làm, để nghiên cứu, để thay đổi, để chuẩn hoá, để hoàn thiện một bức tranh lớn mang tên “Nhân Hiệu - Thương Hiệu Cá Nhân”.
NHỮNG GIẢNG VIÊN/CỐ VẤN KHÁC