THÔNG TIN KHOÁ HỌC

Quản trị thời trang cao cấp và dự đoán xu hướng

Giảng viên: Eddy CS Fung
Học phí: 5,000,000 VNĐ
Ngày học: 3 ngày (10h-5h30)

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

Doanh thu từ các cửa hàng bán lẻ là chủ đề mà khiến rất nhiều người làm kinh doanh thời trang hay các bạn sinh viên đang ấp ủ một thương hiệu riêng ở Việt Nam phải đau đầu về việc thương mại hoá bộ sưu tập thời trang như thế nào đến hệ thống bán lẻ để tối ưu doanh thu, phân tích hệ thống bán sỉ – bán lẻ của chính doanh nghiệp và dự đoán xu hướng của ngành…
Tưởng dễ dàng khi mở một cửa hàng và có doanh thu đều đặn, nhưng chi phí và bộ máy sẽ cồng kềnh khi hệ thống store đã lên đến 2-3 cửa hàng. Có rất nhiều yếu tố khi kết hợp lại khiến nó là một bài toán nan giải và khiến chúng ta phải thật sự hiểu rõ nguyên tắc vận hành để có thể giải quyết một cách thông minh và hiệu quả nhất:

1) Nguồn khách hàng tiềm năng
2) Nguồn dữ liệu khách hàng
3) Giao dịch khách hàng
4) Cơ hội bán hàng (Tỷ suất giao dịch/tỷ suất lặp lại lần mua hàng)
5) Kiểm tra báo cáo tồn kho/ hàng xuất bán
6) Chăm sóc khách hàng cũ và mới
7) Cách đặt giá
8) Các yếu tố khách quan khác như: biến động thị trường, xu hướng, thị hiếu….

Bên cạnh đó, thương mại hoá bộ sưu tập thời trang hay nói đúng hơn là chuyển thể ý tưởng bộ sưu tập của bạn đến hệ thống bán lẻ. Đây là công việc không chỉ của một mình Giám đốc sáng tạo khi khởi tạo nên 1 bộ sưu tập mà còn là cả một hệ thống, đó là lý do khi làm thời trang bạn không thể làm một mình nó là sự kết hợp rất linh hoạt, đầy thông minh và tinh tế của tất cả các khối óc và kĩ năng.
Giám đốc sáng tạo hay còn gọi là nhà thiết kế thời trang sẽ là người thổi hồn và kiến tạo nên BST hoàn hảo, nhưng để còn làm nên nguồn doanh thu đáng ao ước thì BST cần thêm yếu tố ứng dụng vào cuộc sống và một sự hỗ trợ quan trọng nhất đến từ bộ phận: Retail Merchandise – Visual Merchandise & Trend Forecast.
Họ là người nắm rõ về nguồn hàng, về số lượng tồn kho, về thị hiếu up -to-day, về tâm lí khách hàng, hay những những con số ở từng chi tiết nhỏ nhất của 1 bộ trang phục như khách hàng thường chọn tay ngắn hay tay dài, rằng đa phần là dáng người nào, rằng màu nào trong collection đó họ ưng nhiều nhất…Tất tần tật những số liệu này sẽ cho bạn các “insight” để có thể: Predict (Dự đoán) – Planning (Lên kế hoạch) – Deadline (Thời gian cần để đáp ứng), hay quan trọng hơn thì bạn cần những con số này để OTB (Open to Buy), để dự đoán được số lượng hàng Min/Max cửa hàng có thể tiêu thụ và độ lớn thị trường để quản lí về mặt sản xuất cũng như vận hành.
Chương workshop trong 3 ngày với khối lượng kiến thức và kinh nghiệm được chính Eddy Fung thiết kế riêng cho Việt Nam. Nội dung kiến thức cô đọng, đầy đủ không học thuyết với kinh nghiệm thực tế hơn 20 năm của ông sẽ giúp bạn ở các vấn đề sau:

Quản trị thời trang cao cấp và dự đoán xu hướng1) Trends / mood boards / vision boards and how they are the anchors and roadmaps to “realising” or making something conceptual come to life in wholesale and retails
– Xu hướng / tâm trạng /tầm nhìn phân tích trong hệ thống bán sỉ – bán lẻ
2) How to merchandise a collection and make it look more cohesive and marketable.
– Cách thức ‘’hàng hoá’ bộ sưu tập, Cách ‘’thương mại hoá’’ bộ sưu tập
3) How to utilise what one learns from fashion design course and apply in other areas of the trade – intro to VM
4) Làm thế nào để sử dụng kiến thức trong các khoá học ‘’thiết kế thời trang’’ và áp dụng trong các lĩnh vực khác của thương mại – và trưng bày cửa hàng.
5) Communication of Fashion to your customer, how to verbally present and visually present collection/brand so that your ideas are understood.
– Truyền đạt Thời trang cho khách hàng của bạn, cách trình bày và trình bày trực quan bộ sưu tập / thương hiệu để ý tưởng của bạn được hiểu rõ.
6) How to applying styling from ideas to reality, from shops to consumer
– Styling thời trang theo xu hướng dựa trên ý tưởng thiết kế, ý tưởng thương hiệu
7) Q&A Business of Fashion in the Region and World
– Q&A thị trường thời trang khu vục và thế giới.

VỀ GIẢNG VIÊN

Chuyên gia Eddy CS Fung

Nhà quản lí khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Louis Vuitton & Chloé,

Người hùng làm nên doanh số bùng nổ của 2 thương hiệu hàng đầu thế giới. Hai gã khổng lồ trong ngành thời trang Louis Vuitton và Chloé với sự bao phủ gần như toàn cầu với các cửa hàng xa xỉ bật nhất của ngành thời trang cao cấp. Để các cửa hàng vận hành một cách bài bản và có nguồn doanh thu đáng mơ ước là một phần dựa vào bàn tay phù thuỷ của Eddy Fung.
Với công việc liên quan mật thiết đến doanh thu – sự sống còn của một thương hiệu ông phải chịu trách nhiệm trong việc tổ chức và triển khai thiết lập cửa hàng cho tất cả các cửa hàng mới ở Trung Quốc. Các dự án năm 2008 bao gồm: Sanya, Changchun, Suzhou, Qingdao, Changsha, Urumqi, Dalian and Wuhan.
Làm việc rất chặt chẽ với Người bán hàng từ các danh mục khác nhau để quyết định và xác nhận các sản phẩm có liên quan để tạo hiệu ứng trong các cửa hàng và trong tất cả các cửa sổ trên khắp khu vực Trung Quốc, ví dụ: hiển thị và làm nổi bật những người bán hàng tốt nhất. Triển khai cấu trúc mới cho nhóm VM hiện có để hỗ trợ họ trong việc quản lý tổng cộng 24 cửa hàng.
Chịu trách nhiệm thiết kế và tổ chức hội thảo VM hai năm một lần cho tất cả nhân viên VM và trong việc chia sẻ thông tin của các chuyên gia VM lưu trữ.
Chịu trách nhiệm thiết kế và triển khai các chương trình cửa sổ đặc biệt cho Trung Quốc, ví dụ: “China Run”.
Chuẩn bị ngân sách đề xuất để đảm bảo chi tiêu đáp ứng nhu cầu liên quan đến chi phí cho đạo cụ cửa sổ, cài đặt cửa sổ, đạo cụ có nguồn gốc địa phương và thực hiện, và đạo cụ cho việc sử dụng hàng hóa trong cửa hàng.
Làm việc chặt chẽ với nhóm truyền thông để cung cấp hỗ trợ trong các sự kiện quảng cáo đặc biệt, để đảm bảo hình ảnh thương hiệu được duy trì tốt
Cung cấp phản hồi về tất cả các sự cố liên quan đến VM và gửi báo cáo thường xuyên tới Paris để thảo luận thêm về các cải tiến trong tương lai Với việc nắm giữ vị trí này, Eddy là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong việc set up cửa hàng, tăng tính nhận diện thương hiệu và chuẩn đoán tâm lí trong cả hành trình khách hàng nhằm tăng tính trải nghiệm và kích thích khả năng mua hàng. Từ đó, tính toán việc luân chuyển hàng tồn kho, giảm thiểu phí tổn lưu trữ hàng, dự báo tình trạng có sẵn hàng để bán, và chi phí phân phối hàng cùng với những chức năng truyền thống khác. Bảo đảm tình trạng hàng tồn kho cho người tiêu dùng trong khi vẫn giảm số lượng hàng tồn kho trung bình là vấn đề then chốt, cũng như thương mại một cách thích đáng các mặt hàng đáp ứng nhu cầu nội địa. Đó là lý do ra cho việc những nhãn hiệu thời trang lớn luôn quan tâm và chú trọng rất nhiều đến việc Quản trị thời trang và dự đoán xu hướng nhằm tối ưu chi phí và tăng khả năng lợi nhuận.

Để lại bình luận