VN EN
Tin tức
The Professor's Voice - Fashion Business
Tính nhất quán sẽ làm nên thành công của 1 thương hiệu. Nhất quán có thể hiểu là sự thống nhất trong tinh thần thiết kế, sự thống nhất trong mọi khâu từ sản xuất cho đến khi sản phẩm đến tay của ng tiêu dùng (touch points).
THỜI TRANG CÓ CẦN TRUYỀN THÔNG?
Trong tình hình xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người không ngừng nâng cao, việc đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin ngày càng trở nên cấp thiết, đẩy mạnh sự phát triển của truyền thông hơn bao giờ hết. Thậm chí, với nhiều người – việc được truyền thông, như một dạng tiếp thêm “năng lượng”, bởi vốn dĩ mong muốn hiểu rõ, biết thêm thông tin của con người là điều luôn luôn hiện diện.
CEO trong ngành thời trang
Với sự canh tranh trong ngành thời trang ngành càng lớn, áp lực mà các Giám đốc điều hành (CEO) đang phải đối mặt ngày càng cao để chứng minh rằng họ có thể thúc đẩy kết quả một cách nhanh chóng.
ACTIVEWEAR - LINH HOẠT TRONG ĐỜI SỐNG HIỆN ĐẠI
Activewear từ chỉ cho một dạng trang phục phục vụ cho các hoạt động thường ngày. Với xu hướng năng động và bận rộn ngày nay, khi con người quan tâm hơn về vấn đề sức khỏe nhưng cũng phải dành thời gian xử lý các lịch trình hằng ngày, việc di chuyển từ quán ăn, trung tâm thương mại, hay hội họp bạn bè đến phòng gym được coi như một lẽ thường tình.
Lụa, Chất liệu của thời gian
Quay về quá khứ nơi vải lụa lần đầu tiên được sử dụng ở Trung Quốc. Bằng chứng sớm nhất về lụa là sự hiện diện của sợi tơ protein fibroin trong các mẫu đất tại địa điểm đồ đá mới Jiahu ở Hà Nam, có niên đại khoảng 8.500 năm.
Những sự kiện thời trang đình đám trên thế giới.
Sự kiện thời trang hay còn được gọi tuần lễ thời trang. Đây là một sự kiện quy tụ nhiều thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới đến tham dự. Với những người đam mê và làm trong ngành thời trang chắc chắn đây sẽ là một sự kiện phải có mặt, một phần để chiêm ngưỡng những bộ sưu tập từ các thương hiệu khác, một phần để được truyền cảm hứng, mặt khác thì gặp gỡ và học hỏi từ những người có kinh nghiệm.
VÀNG TƯƠI "MỚI LẠ" CHO TIFFANY&CO.
Câu hỏi được đặt ra ở đây “Vậy marketing cho thời trang có liên hệ gì với ngày Cá tháng tư”? Cũng giống như các lĩnh vực khác, mong muốn được quảng bá thông điệp để gia tăng sự thu hút cho thương hiệu đều có thể trở thành mục đích trong việc sử dụng một ngày đặc biệt này để truyền tải đến rộng rãi.
“THỜI TRANG VÀ METAVERSE, XU HƯỚNG HAY BONG BÓNG ?”
Từ khoá Metaverse có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta trong những tháng gần đây. Metaverse là một vấn đề được bàn tán sôi nổi khi Facebook đã quyết định đổi tên công ty mẹ thành Meta. Mục đích để theo đuổi ước muốn xây dựng thế giới Metaverse. Meta đã bỏ ra chục tỷ đô để theo đuổi dự án này và điều đó không khiến cho cả thế giới phải đặt ra câu hỏi rằng: Liệu đây có phải là xu hướng của tương lai?
Chất liệu Seersucker
Seersucker hay sọc đường sắt là một loại vải mỏng, gấp nếp, hoàn toàn bằng cotton, thường là sọc hoặc ca rô, được sử dụng để may quần áo cho mùa xuân và mùa hè. Seersucker được dệt theo cách mà một số sợi chỉ bó lại với nhau, khiến vải có vẻ nhăn ở những vị trí nhất định.
ĐẠO NHÁI TRONG NGÀNH THỜI TRANG
“Đạo nhái” và “truyền cảm hứng ” có một ranh giới rất mong manh mà không phải ai trong chúng ta có thể nhìn thấy rõ. Một số trường hợp bạn có thể thấy đó là việc đạo nhái nhưng đối với những người khác thì đó lại không phải như vậy.
Thời trang Golf - Môn thể thao cho giới Thượng Lưu
Golf đầu tiên bắt nguồn từ thế kỷ 15 ở Scotland, vì vậy người chơi mặc những loại vải dày như kẻ sọc hoặc vải tuýt để bảo vệ họ khỏi thời tiết lạnh giá. Những chiếc quần lót bằng vải đan len hay còn gọi là 'plus fours' này được kết hợp với mũ phẳng và áo khoác vải tuýt dày, các yếu tố của phong cách này vẫn còn được giữ lại để sử dụng cho quần áo chơi gôn hiện đại ngày nay.
CÁC BƯỚC TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG
Ai cũng có nhu cầu chứng tỏ khả năng, tính sáng tạo của mình tuy nhiên liệu như thế có đủ, chỉ với tinh thần sáng tạo cùng lòng đam mê có thể giúp cho một thương hiệu phát triển? Bài toán kinh doanh chưa bao giờ là cuộc dạo chơi cho những tay mơ, vì thế cần có sự chuẩn bị kỹ càng, dày công học tập thông qua nhiều cách khác nhau: học qua sách vở, học qua trải nghiệm thực tế, tìm đến trường lớp có chuyên môn hay học hỏi từ một người có kinh nghiệm đi trước.