VietNam Fashion Academy

Tin tức

Lịch Khai Giảng Qúy II - 2020
Dự Báo Xu Hướng Xuân Hè & Thu Đông 2021-2022 - WGSN 
Dự báo xu hướng thời trang được mô tả bằng chủ đề, hình ảnh, bảng nhóm màu và có thể bằng mẫu nguyên liệu hay mẫu sản phẩm thực tế về màu sắc, nguyên phụ liệu, kiểu dáng, họa tiết của các sản phẩm thời trang và các phụ trang đi kèm như trang sức, mũ, giày, túi…
Học vẹt - chảy máu chất xám
Sự ngộ nhận vể fashionista trên toàn cầu, lây nhiễm sang Việt Nam khi đồ hiệu là bước đầu tiên để là fashionista, sau đó là sử dụng tên từng làm báo này báo kia để tạo mình lên một hình tương cho các bạn trẻ noi theo
Chuyện Phù Phiếm Thứ 10 - fashion story bàn về tối giản
Một trong những điểm quan trọng nhất của qui tắc này là đưa tất cả các vật dụng và lề lối trở về với hình thái và ý niệm thiết yếu nhất, không dư thừa - cả về tính năng thực dụng lẫn những cảm xúc kèm theo.
Fashion cafe và những sự thật thú vị về thời trang
Bạn nghĩ bạn biết tất cả, nhưng vẫn còn những bí ẩn đằng sau tấm màn thời trang!
Workshop Chuyên Gia Cùng VFA
Workshop chuyên gia là chương trình masterclass thường niên diễn ra 01 lần trong năm tại VFA, VFA xin cập nhật 3 chương trình từ tháng 1 đến tháng 6-2020.
12 điều cần biết khi theo đuổi ngành Thiết kế thời trang
Bạn không nhất thiết cần phải vẽ đẹp mới có thể trở thành nhà thiết kế thời trang. Để sống được với nghề thiết kế thời trang, bạn cần có nhiều hơn là khả năng vẽ đẹp.
Từ khi nào ''fashion week'' thành ‘’show-sion-week’’?
Tuần lễ thời trang là sự kiện thời trang, kéo dài khoảng một tuần, trong đó các nhà thiết kế thời trang, thương hiệu hoặc "nhà mốt" trưng bày bộ sưu tập mới nhất của họ trong các chương trình trình diễn thời trang.
Lịch sử thời trang - History of Fashion & Textile
Các bạn nghĩ là mình đang làm thời trang nhưng các bạn có bao giờ đặt câu hỏi là mình đã hiểu, có kiến thức nền tảng và lịch sử phát triển của thời trang ?
KARL LAGERFELD - Nhà Học Giả Thời Trang
Trong suốt hơn 50 năm cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21 cái tên Karl Lagerfeld khá khó nhớ đã dần trở nên quen thuộc trong làng thời trang. Hơn thế, cái tên ấy còn thuộc về một con người đã đưa thời trang trở thành một ngành học thuật, và danh xưng đúng nhất cho ông chính là Nhà học giả thời trang.
Marketing Thời Trang - Học cách làm giàu khi không có nền tảng?
Bán được hàng? vậy hàng hoá có phải là sản phẩm, điều đầu tiên chúng ta cần đến để Marketing và Pr ?
Cashew | Jenny Kim - Bước vào thế giới nghệ thuật thì khó lòng chia tay
Cashew là một thương hiệu thời trang với những sản phẩm thể hiện được sự đơn giản, tươi trẻ, chất lượng giá cả hợp lý đã giúp Cashew trở thành một trong những thương hiệu nổi bật của dòng thời trang ứng dụng
Nghề nghiệp trong ngành công nghiệp thời trang
Hãy cùng VFA khám phá thế giới thời trang qua phần lược dịch từ cuốn sách: “A passion for fashion: Achieving your fashion dreams one thread at a time” của tác giả Nick Verreos
Khủng hoảng thời trang ‘’MadeinVietnam’’
Từ những mập mờ đến thời trang tháo mác, doanh nghiệp liệu có đang tự giết mình khi không tôn trọng những giá trị tiêu dùng đúng nghĩa?
Charles James - Thầy của những bậc thầy Haute Couture
Khác biệt với những nhà mốt đơn thời, Charles mang đến những cấu trúc bên trong/inner construction phức tạp mà rất nhiều nhà mốt trong thời kỳ này không làm được. Không chạy theo xu hướng như phần lớn đồng nghiệp
The new school- Ưu đãi hot nhất năm
VFA đầu tư và phát triển dự án #THENEWSCHOOL sẽ chính thức mở cửa vào đầu năm 2020.Cùng chào đón những điều tốt nhất cho chuyên môn mà bạn đang tìm kiếm.
Cội - Kilomet 109 - Vũ Thảo
Công lực của chất liệu truyền thống
AWAKEN SUCCESS
Tưởng chừng nhà thiết kế (NTK) Đỗ Mạnh Cường đã ngủ quên trên thành công của chính mình; nhưng bộ sưu tập (BST) Fall Winter 2018 - Mix and Match đa trở lại đầy bất ngờ với nhiều hương vị mới, thiết kế mới ,thật sự chỉnh chu hơn, chính tên gọi “Mix and Match”,
Những yếu tố quan tọng trong việc trung bày cửa hàng
Việc trưng bày cửa hàng tưởng chừng như rất dễ nhưng để tạo ra ngôn ngữ của thương hiệu lại là bài toán khó. Do đó, nếu không chú trọng đến việc bố trí, sắp xếp cửa hàng thông qua các quy tắc, sẽ khó tạo ra tính hiệu quả trong kinh doanh bán lẻ thời trang.
Sáng tạo trong thời trang: Chuyên môn cần hay không?
Sáng tạo trong thời trang: Chuyên môn cần hay không? Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thời trang Việt Nam trong nhưng năm qua đang phân cực chất lượng thời trang thành những vế đối lập; cũng như sự chạy đua của các cá nhân và tổ chức, trong nước và quốc tế cũng phân cấp thị trường thời trang thành những “khu vực” riêng biệt. Vậy, liệu rằng…… Thời trang có cần kiến thức chuyên môn?