5 Steps - 5 Bước tạo ra một sản phẩm

Hầu hết các bạn đang làm thiết kế hay đang muốn làm thời trang. Các bạn có nắm được 5 điều này ?

Hầu hết các bạn đang làm thiết kế hay đang muốn làm thời trang,

Các bạn có nắm được 5 điều này ?

Rập - Pattern

- Tất cả sản phẩm quần áo đều là 3D - không gian 3 chiều, nhưng chúng ta cần 2D - mặt phẳng để tạo ra được hình khối .

- Bạn vẫn đang hình dung là mình nên quấn vải xung quanh manikin rồi chụp hình cho đẹp hay bạn cần tạo ra một một bộ rập chuẩn, đầy đủ thông số, đầy đủ sự cân đối hay bạn tạo ra một công thức riêng cho chính thiết kế của bạn ?

- Rập giống như móng nhà, Xây nhà mà không có móng tốt thì sao mà xây lầu hay trang trí ?

- Rập chuẩn và chính xác thì phom dáng quần áo và sản xuất mới đồng nhất được.

- Rập không chuẩn, không biết nhìn rập thì bộ phận thiết kế có đang làm tốt sáng tạo ‘’ thực tế’’ của mình ?

- Rập không chuẩn thì lỗi tại ai bây giờ ?

Các bạn tham khảo thêm Rập là gì ? https://bit.ly/raplagiVFA

Cắt - Cutting

- Nếu rập đúng, mà người cắt lại sai :

- Sai chiều vải thì may giỏi cở nào cũng sẽ méo đường may.

- Sai chiều vải thì những đường caro có khớp với nhau

- Sai chiều vải thì nếu rập quần có đúng, ống quần có bị đá về 2 bên

- Sai đường may, cắt 1cm nhưng may 1/2 thì thông số hoàn thiện có còn

- Cắt và Rập phải đi theo suốt quy trình ban đầu khi thiết kế

May - Sewing

- Người may giỏi có thể thấy được rập không chuẩn và cắt sai

- Người may giỏi, có thể kéo 2-3cm chênh lại lại bằng 0

- Người may giỏi, có thể giúp bạn lướt qua 20 sản phẩm , nhưng không thể nào cân 100 sản phẩm hay 1,000 sản phẩm hay 10,000 sản phẩm công nghiệp

- Người may giỏi, không biết kiểm ra thông số khi nhận cắt hay song song kiểm tra với rập gốc chuyện gì sẽ xảy ra

Ủi - Ironing

- Điều khó nhất của sự đơn giản nhất

- Nếu nhiệt độ ủi của vải mộc quá cao, vải có bị co rút. Nếu nhiệt độ ủi quá thấp, có giữ được từng nếp gấp.

- Mua bàn ủi mắc tiền, hay bàn ủi thường ? Bạn đã ủi hư được bao nhiều cái áo cháy để hiểu được vấn đề

Thử - Fitting

- Fit - Dáng - Phom , bạn có hiểu được từng phân khúc khách hàng đối tượng sẽ có 1 chuẩn fitting khác nhau

- Bạn có hiểu sự khác biệt của U20 - U30 - U40 hay U50 ?

- Một cơ thể có lập thể dục sẽ khác với cơ thể chảy xệ của thời trang

- Vì sao người ta mua Armani thay gì mua Dior

- Vì sao người ta so sánh TomFord với Zegna hay Hugo Boss

Vậy tóm lại , bạn có hiểu bạn đang làm gì với ước mơ hay đang mong lung trong việc chọn mẫu internet , đam mê trong tưởng tượng hay nhanh gọn lẹ để ra bộ sưu tập ?

Tin tức liên quan
KHI CHỌN KINH DOANH THỜI TRANG ?
KỸ THUẬT và/hay MỸ THUẬT
VISUAL MERCHANDISE VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ XOAY QUANH
CHẤT LIỆU VẢI CÓ CẦN THIẾT PHẢI HỌC ?