VN EN

Bạn có sản phẩm đẹp hay xấu ?

Thứ Hai, 22/11/2021, 11:21 | Bình luận (0)
Câu hỏi đầu tiên cần trả lời khi xây dựng thương hiệu: BẠN CÓ SẢN PHẨM ĐẸP HAY XẤU ?
Câu hỏi đầu tiên cần trả lời khi xây dựng thương hiệu:
🧵 BẠN CÓ SẢN PHẨM ĐẸP HAY XẤU ? 🧵

253676305_2994719024110046_7576197574759126205_n
🧵 Hiện tại, hầu hết những bạn muốn bắt đầu kinh doanh, xây dựng thương hiệu không có xác định sản phẩm, hiểu rõ về sản phẩm mà mình muốn kinh doanh bài bản mà chỉ dừng ở việc khái niệm, ý tưởng , hay một bản moodboard-story board. Chưa nhận biết được trong một thương hiệu cần bao nhiêu sản phẩm, hay bao nhiêu thiết kế, bao nhiêu dòng, nhóm, loại sản phẩm để tạo ra sự khác biệt hay tạo để cạnh tranh hay dổi mới. Tức là họ chỉ phát triển nó dựa trên việc phát triển một concept, bảng moodboard, hay xây dựng câu chuyện mỹ miều đằng sau cho sản phẩm. Họ chỉ nghĩ về “sản phẩm” theo nghĩa ‘’bóng’’ là kiêu sa, thanh lịch, táo bạo, sexy, tối giản, v.v để truyền tải được giá trị “cảm xúc” chứ khi được hỏi ra ‘’Sản phẩm là gì’’ thì chưa rõ nét.

255481818_2994719157443366_2011852286448746950_n
🧵 Có thể, khi lần đầu tiên bạn phát triển và tung ra bộ sưu tập của mình, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào việc tham khảo các loại sản phẩm của các tập đoàn sản xuất hàng may mặc lớn như Ralph Lauren, Tory Burch hay Christian Dior, Supreme, OffWhite v.v. Bạn cảm thấy áp lực hoặc đôi lúc là thích thú vì nghĩ rằng mình phải cung cấp nhiều kiểu dáng giống như họ, hay lấy đây là cảm hứng cho mục tiêu thời trang, nhưng bạn cần phải hiểu họ đã là một công ty đã kinh doanh được 10, 20 hoặc 30, 60 năm năm và bạn vẫn chỉ là một nhân tố/ công ty/ thương hiệu mới bắt đầu.

257603122_2994718977443384_9186936573986587360_n
🧵 Lời khuyên cho bạn là hãy quyết định loại sản phẩm mà bạn đam mê và có khả năng sản xuất nhất.
Sau khi đã rõ, hãy giới hạn nó ở một vài kiểu dáng và màu sắc / họa tiết / hình in nhất định. Tiếp theo hãy đánh giá tính logic của những quyết định về sản phẩm trên đã hợp lý hay chưa rồi tiến hành thử nghiệm nó trong thị trường với một số lượng nhất định. Công đoạn này là bắt buộc vì nó sẽ giúp bạn hiểu những gì bán được và những gì không bán được cùng lý do đằng sau. Sau đó, hãy nói chuyện với khách hàng, người quản lý cửa hàng, để nghe phản hồi của họ, và thực hiện các điều chỉnh, bổ sung cho bộ sưu tập mùa tiếp theo của mình - lần này là dựa trên những dữ liệu và phản hồi thực tế. Một bài học lớn được rút ra ở đây là nếu không có sản phẩm, không có hiểu biết về cách thức sản xuất một sản phẩm, không hiểu được sự hoạt động và tương tác giữa các bộ phận (Wholesale-Retail -> Production -> Merchandise -> Collection Development -> Designer) thì làm sao bạn có thể tạo nên thương hiệu từ những ý tưởng về thời trang của mình ?

Đọc full bài viết tại đây: https://bit.ly/kdttdoyouknow
Khóa học Fashion Marketing : https://bit.ly/FMFBFC
Khóa học Kinh Doanh Thời Trang : http://bit.ly/kinhdoanhThoiTrang
Khóa học Chiến lược bán hàng thời trang: http://bit.ly/ChienluocbanhangVFA
Khoá học Sắp xếp và trưng bày hàng hoá - Visual and Retail Merchandising https://bit.ly/chuongtrinhVM
Tin liên quan
Các khóa học liên quan
Khóa học chiến lược & mô hình kinh doanh thời trang
16,000,000đ
Khóa học Fashion marketing
6,000,000đ
Khoá học sắp xếp & trưng bày hàng hoá
24,000,000đ
Bình luận
0 bình luận