Cẩn thận với những đường tắt của FASHION MARKETING
Marketing không phải là nghệ thuật tìm mọi cách để bán được hàng bạn làm ra. Marketing là nghệ thuật tạo nên những giá trị chân thực cho khách hàng
“Marketing không phải là nghệ thuật tìm mọi cách để bán được hàng bạn làm ra. Marketing là nghệ thuật tạo nên những giá trị chân thực cho khách hàng" Ông Philip Kotler- bậc thầy marketing, tác giả người Mỹ của nhiều quyển sách marketing bán chạy nhất trên thế giới, đã có một định nghĩa ngắn gọn về marketing mà các bạn marketer nên suy ngẫm


Birkin chỉ là một chiếc túi đựng đồ - MESSENGER BAG.
Không hơn! Ra đời 1983 nhưng mãi đến những năm cuối của thập niên 1990s, cụ thể là giai đoạn những năm 2000 Birkin mới thật sự trở nên phổ biến khi được sao, các bà mẹ Hollywood như Kate Moss, Kim Kardashian….sử dụng thường xuyên trong ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY.



Nhận thấy phải sắm túi Hermès mới có thể gia nhập hội phu nhân sang chảnh, Cố Giai dùng hết số tiền mình có để mua hẳn thiết kế phiên bản giới hạn. Đó là một chiếc Hermès Kelly da đà điểu màu xanh nước biển đậm giá cũng chẳng rẻ.






Nhưng đây chỉ là bước khởi đầu của sự thành công của dòng túi Birkin nói riêng và thương hiệu Hermes nói chung. Khi đã có sản phẩm khách hàng cần, câu hỏi kế tiếp là nên định giá bao nhiêu cho phù hợp. Các bạn đừng quên rằng giá chiếc túi Birkin không hề rẻ, nhưng danh sách khách hàng chờ đến lượt để được mua rất dài và không phải ai cũng có thể sở hữu ngay cả khi có nhiều tiền. Sau đó là việc tìm câu trả lời cho câu hỏi Birkin nên bày bán ở đâu và cửa hàng nên có phong cách gì để có thể trở thành một nơi hầu hết phụ nữ trên thế giới đều ao ước được một lần ghé qua? Và cuối cùng Birkin nên được quảng bá thế nào để chiếc túi trở thành ước mơ của tất cả các quý cô? Hermes đã có câu trả lời đúng cho những câu hỏi trên. Vì họ biết rõ khách hàng của họ là ai, bao nhiêu tuổi, có con hay chưa, lối sống ra sao, thu nhập thế nào, mong đợi gì ở sản phẩm… để có một chiến lược marketing phù hợp tạo nên “những giá trị chân thực cho khách hàng”.


Chương trình "Fashion Marketing" tại VFA do giảng viên Lam Hồng Lan sẽ giúp bạn tiếp cận những kiến thức marketing cơ bản đến chuyên sâu, nhưng rất quan trọng và những kinh nghiệm rút ra từ những thương hiệu thành công, để bạn có thể định hướng thương hiệu thời trang của mình một cách lâu dài, thay vì ngồi tương tư cây đũa thần Facebook Ads.
Phải hiểu rõ thì mới có thể làm, đừng chỉ hiểu một công thức hay một thành công không không nền tảng.
#nganhthoitrang #thoitrang #thietkethoitrang #fashionmarketing
Tin liên quan
Các khóa học liên quan
Bình luận
0 bình luận