VN EN

Cuộc phẫu thuật văn hoá thời trang

Thứ Ba, 09/8/2022, 07:15 | Bình luận (0)
"Cuộc phẫu thuật văn hóa thời trang’’ nằm trong những hoạt động thường niên mang giáo dục quốc tế và chuyên môn đến với các tín đồ thời trang, người làm thời trang, người kinh doanh thời trang.

Cuộc phẫu thuật văn hoá thời trang  

Chương trình "Cuộc phẫu thuật văn hóa thời trang’’ nằm trong những hoạt động thường niên mang giáo dục quốc tế và chuyên môn đến với các tín đồ thời trang, người làm thời trang, người kinh doanh thời trang. Lịch sử luôn là một phần của sự phát triển, quá khứ sẽ cho biết hiện tại, hiện tại sẽ tiến đến tương lai. Đây là nền tảng thiết yếu và là môn học tối thiểu mà bạn phải học để phát triển tư duy về thời trang.

296263740_3182549575326989_1611375379275708564_n

“Thời trang không phải là sự cô lập, nó là sự phản hồi!". Đây là “câu thần chú" của Giáo sư Amanda Hallay và cũng là giá trị cốt lõi trong triết lý giảng dạy của cô ấy. Thông thường, thời trang được giảng dạy tách biệt khỏi hoàn cảnh lịch sử, và nhắc đến thời trang, người ta chẳng nhớ gì hơn ngoài những bộ đầm đẹp nhưng dường như tách biệt khỏi kinh tế - xã hội. chính trị cũng như văn hoá vùng miền nơi chúng được tạo ra. Nhưng sự thật hoàn toàn khác. Văn hoá là tấm bảng tròn, nơi mà mọi thứ từ chính trị đến nghệ thuật, khoa học đến khiêu vũ, phim ảnh đến ẩm thực đều được kết nối với nhau, chúng tác động qua lại với nhau để hình thành nên hệ tư tưởng thời đại. Giáo sư Hallay tiếp cận Lịch sử thời trang bằng cách đặt trang phục vào các bối cảnh lịch sử khác nhau. 

Tất cả đều có lý do để thời trang phát triển theo cách mà nó đã từng. Vì sao người Ai Cập cổ đại lại đội tóc giả? Vì sao thời trang thế kỳ 18 lại khá loè loẹt? Tại sao hemline (đường viền chân váy) nổi lên vào những năm 1920, suy giảm vào những năm 1930 và lại phát triển mạnh vào những năm 1940? Tất cả đều có lý do của nó. Và những lý do này không liên quan đến “thời trang" hay “nhà thiết kế". Chúng được hình thành dưới sự tác động của kinh tế - xã hội, chính trị, văn hoá và hơn hết là cảm xúc chung của thời gian.

Bằng cách đặt thời trang vào hoàn cảnh lịch sử rộng lớn, Giáo sư Hallay giúp học sinh hiểu về tâm lý học của thời trang (vì sao người ta lại mặc như vậy, các xu hướng hình thành và phát triển ra sao, làm thế nào để dự báo tương lai chỉ bởi cách nhìn về quá khứ), và có cái nhìn đúng đắn về những bộ trang phục : không chỉ là những bộ đầm đẹp từ thế kỳ 18, nhưng là biểu tượng ngành may mặc của chế độ cũ (L’Ancien Regime); là bộ đầm dạ hội Orry - Kelly hay Adrian lộng lẫy từ những năm 1930 không chỉ để “mặc" mà còn để “chiêm ngưỡng” bởi hàng nghìn người trong thời kỳ Đại suy thoái - những con người đã quá tuyệt vọng và tất cả những gì họ có là 50 cents để mua một chiếc vé xem phim với mong muốn thoát khỏi hiện thực tàn khốc của cuộc sống trong những năm 1930. Những kiến thức này sẽ giúp học sinh hiểu rằng những thứ họ nhìn thấy ngày hôm nay trên sàn catwalk hoành tráng sẽ không nhất thiết ảnh hưởng đến thực tế bán lẻ, và trong khi những thiết kế của họ có thể xa hoa, lộng lẫy, hay thú vị, sự hiểu biết về cách thức nền thời trang “thực sự" vận hành sẽ giúp họ trau dồi tầm nhìn của mình với thứ có thể bán được và mặc được.

Workshop dành cho ai?

  • Cho tất cả những người đã trót yêu thời trang, cho các nhà stylist, sản xuất thời trang, merchandiser, buer, marketer, PR hoặc bất kỳ ai muốn tìm hiểu thêm về ngành thời trang.
  • Cho những ai đang tìm kiếm một quá trình phát triển và phương pháp sáng tạo hơn trong sản xuất thời trang
  • Cho những ai muốn khám phá và tiếp cận sâu hơn về thiết kế thời trang. Cải thiện kỹ năng thực tế cũng như cân bằng sự sáng tạo
  • Cho những ai đang muốn nâng cao tư duy phản biện, hiểu biết về thời trang từ hai khía cạnh: sáng tạo và thương mại

Bạn sẽ học được gì từ workshop chuyên gia - giáo sư Amanda Hallay ?

  • Nền tảng và sự phát triển của thời trang qua từng thời kỳ, giai đoạn, sự kiện, các nhân vật và xu hướng nổi biến. Tầm quan trọng của thời trang, văn hoá và sự phát triển của các sản phẩm thời trang
  • Lịch sử luôn là một phần của sự phát triển, quá khứ sẽ cho biết hiện tại, hiện tại sẽ tiến đến tương lai. Đây là nền tảng thiết yếu và là môn học tối thiểu mà bạn phải học để phát triển tư duy về thời trang.
  • Khi hiểu nền tảng và sự phát triển của thời trang qua từng thời kỳ, giai đoạn, biến cố, những nhân vật nổi tiếng những xu hướng thịnh hành và tầm quan trọng của thời trang, cũng như văn hoá chính trị là sự phát triển của sản phẩm.
  • Song song với kiến thức lịch sử thay đổi thời trang, kiến thức về chất liệu, sự khác biệt và nguồn gốc của chất liệu cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ về sản phẩm thiết kế, chọn vải phù hợp
  • Thời trang luôn là thì tương lai, nhưng để xác định tương lai hay xu hướng tiếp theo thì đây là chương trình học giúp bạn phân tích và dự đoán xu hướng.

Học viên mong muốn tham khảo chương trình học từ Giáo sư Amanda Hallay, xin vui lòng liên hệ với Admin - Admission để được tư vấn và cố vấn chuyên môn.

Tin liên quan
Các khóa học liên quan
Khóa học lịch sử thời trang & phân tích xu hướng
6,000,000đ
Khoá học nền tảng chất liệu thời trang
6,000,000đ
Cuộc phẫu thuật văn hoá thời trang
10,000,000đ
Bình luận
0 bình luận