VN EN

Làm thế nào để gia tăng sự bền chặt giữa thương hiệu và khách hàng ?

Thứ Năm, 23/12/2021, 11:24 | Bình luận (0)
Khách hàng nhớ đến màu sắc, logo, lợi ích sản phẩm, hoặc cũng có thể là bởi thiện cảm của họ với cách hoạt động của thương hiệu
Mỗi người tiêu sẽ xây dựng hình ảnh về thương hiệu theo cách riêng của mình. Có người nhớ đến màu sắc, logo, lợi ích sản phẩm, hoặc cũng có một số người yêu mến thương hiệu bởi thiện cảm của họ với cách hoạt động của thương hiệu, một số khác lại nhớ đến câu chuyện, quảng cáo, bao bì của sản phẩm. Bằng cách liên kết, người tiêu dùng sẽ lựa chọn thương hiệu “phù hợp”. Với Gucci mọi người sẽ nhớ đến hoạ tiết 3 sọc đặc trưng (xanh - đỏ - xanh), với Nike mọi người nhớ đến những thông điệp khuyến khích mọi người tập thể thao vì ai cũng là một vận động viên (If you have a body, you are an athlete). Đây là điều mà các thương hiệu Việt Nam vẫn chưa có được và đang trong quá trình phát triển nó. Để hiểu được tại sao, chúng ta cần xem sự phát triển trong mối quan hệ của một người tiêu dùng với một thương hiệu:

“Presence -> Relevance -> Performance -> Advantage -> Bonding”

269643735_3021705091411439_4981025557094187241_n
Presence - người tiêu dùng chỉ biết đến sự tồn tại của một thương hiệu

269687962_3021705088078106_5796947145315719151_n
Relevance - khách hàng bắt đầu tìm hiểu xem liệu thương hiệu này có một sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu

269749663_3021279038120711_5722530092190094450_n
Performance - khách hàng bắt đầu dùng thử sản phẩm, nếu có ấn tượng tốt họ sẽ chuyển lên mức độ tiếp theo

269800808_3021279291454019_7305742244065122308_n
Advantage - họ sẽ sử dụng thương hiệu thường xuyên hơn và có thể giới thiệu cho bạn bè

269862922_3021279224787359_6622272524773879577_n
Bonding mối quan hệ giữa người tiêu dùng với brand sẽ trở nên bền chặt và thương hiệu sẽ là sự lựa chọn đầu tiên trong các dịp sử dụng

Hiện nay các brand trên thị trường thời trang Việt Nam vẫn luôn cho rằng mình đang xây dựng thương hiệu, tuy nhiên phần lớn các brand đều chi phần lớn ngân sách chỉ để xuất hiện trước mắt người tiêu dùng (ví dụ như Facebook Ads, Google Ads, hoặc book các tiktoker để quảng cáo sản phẩm), tức là đáp ứng được level đầu tiên trong nấc thang trên (Presence). Thứ 2 là vì quá tập trung vào việc “hiện diện” nên các đặc tính thương hiệu không được truyền tải tốt và bản thân các thương hiệu vẫn chưa xây dựng được những đặc tính, câu chuyện và định vị cho thương hiệu của mình. Nó chỉ đang dừng ở cấp độ là logo và những yếu tố về màu sắc được sử dụng nhất quán trong các Visual.

Đọc bài viết đầy đủ tại đây: https://bit.ly/brandbuilingvn

Tin liên quan
Các khóa học liên quan
Khóa học chiến lược & mô hình kinh doanh thời trang
16,000,000đ
Khóa học Fashion marketing
6,000,000đ
Khoá học sắp xếp & trưng bày hàng hoá
24,000,000đ
Bình luận
0 bình luận