VN EN

Local brand đang khai thác nỗi sợ của Gen Z thế nào ?

Thứ Sáu, 31/12/2021, 11:06 | Bình luận (0)
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, số lượng Gen Z trong độ tuổi lao động (từ 15 tới 24 tuổi) vào năm 2019 là khoảng 13 triệu người
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, số lượng Gen Z trong độ tuổi lao động (từ 15 tới 24 tuổi) vào năm 2019 là khoảng 13 triệu người. Hãy tưởng tượng xem, với 13 triệu người thì cái bánh thị trường đang lớn cỡ nào, và làm thế nào để chiếm được thị phần trong đó ?

Quay lại với Gen Z - Đây là tập khách hàng trẻ, với đặc điểm:
Thế hệ đã được tiếp cận với với công nghệ từ khi còn trong bụng mẹ
7/10 người được ghi nhận đã trải qua triệu chứng FOMO (Fear of missing out)
Tâm lý bầy đàn (Cái này là dù con người ở độ tuổi nào cũng bị ảnh hưởng hành vi, xu hướng và những điểm tựa)
Những hình mẫu (KOL, Influencer) đang có tác động ngày càng lớn. Vì nó khai thác đúng tâm lý, còn khai thác đúng như nào thì đọc tiếp nha.

Gen Z cộng hưởng với thời trang sẽ tạo nên một sự “phi lý trí” thấy rõ. Với thời trang nói chung và local brand nói riêng, chẳng khách hàng nào bảo rằng “Tôi cần/tôi muốn thêm một cái áo”. Đa số các bạn bây giờ đang mua đồ theo xu hướng và phong trào.

269764119_3026408304274451_8101647884299792593_n
Các chiến dịch Marketing của các local brand không hẳn là một chiến dịch 360 độ như các thương hiệu thời trang lớn với những biển quảng cáo ngoài trời, những TVC vài trăm triệu, hay book hàng loạt những người có follower hơn 1M….Nó chỉ đi vào những thủ thuật (tactic) rất nhỏ thông qua khai thác nỗi sợ (FOMO)

FOMO (Fear Of Missing Out – Tâm lý sợ bỏ lỡ) là một hiệu ứng nhằm thúc đẩy sự mua hàng. Phương pháp đó sẽ hiệu quả với đối tượng như Gen Z và Millennials – theo Strategy Online, 60% Millennials gặp bẫy tâm lý này từ đó họ sẵn sàng mua thứ gì đó chỉ vì họ nghĩ có thể bỏ lỡ. Nếu thế hệ Millennials và Gen Z có thói quen sử dụng mạng xã hội để cập nhật tin tức nóng hổi và thể hiện phong cách sống thì bên trong họ có một nỗi lo tiềm ẩn, âm thầm – “chúng ta có thể bỏ lỡ điều gì đó quan trọng”.

270042122_3026408334274448_3953013819299039012_n
Các thương hiệu có thể xem là Top-Op-Mind trong đầu người tiêu dùng như Hades, Bad Habits, Dirty Coin…(những thương hiệu mở đầu cho làn sóng vào 2017), tại sao họ lại đạt được điều đó ?

270118365_3026408270941121_5127449944283801631_n
Khi tiếp cận đối tượng Gen Z (tâm lý bầy đàn FOMO) dưới tác động của những hoạt động Marketing sẽ dễ dàng bị thuyết phục. Vì những người xung quanh ai cũng đang mặc, và trông cũng chẳng tệ vậy thì tại sao lại không thử ? Yếu tố này lại ngày càng được khuếch đại sự ảnh hưởng thông qua KOL-Những hình mẫu thuộc cộng đồng của người tiêu dùng 

Đọc bài viết đầy đủ tại đây: https://bit.ly/fomogenz
Tin liên quan
Các khóa học liên quan
Khóa học chiến lược & mô hình kinh doanh thời trang
16,000,000đ
Khóa học Fashion marketing
6,000,000đ
Khoá học sắp xếp & trưng bày hàng hoá
24,000,000đ
Bình luận
0 bình luận