VN EN

Nhân viên/Quản lý/Giám đốc điều hành - Operation Officier

Thứ Bảy, 02/10/2021, 02:37 | Bình luận (0)
Operation Officier là vị trí cuối cùng của series Quy trình 12 vị trí. Vị trí này được ví như là nguyên liệu (xăng, dầu) của một động cơ, thiếu nó thì động cơ không hoạt động được dù đã có đủ phụ tùng (Front End và Back End).
Operation Officier là vị trí cuối cùng của series Quy trình 12 vị trí. Vị trí này được ví như là nguyên liệu (xăng, dầu) của một động cơ, thiếu nó thì động cơ không hoạt động được dù đã có đủ phụ tùng (Front End và Back End). Đây là vị trí chịu trách nhiệm lập kế hoạch và giám sát tất cả các chức năng, hoạt động của một doanh nghiệp thời trang.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'VA NHẬN VIÊN/ QUẢN LÍ/ GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH Operation Officer'

Quy trình Front End và Back end tưởng chừng như có thể hoạt động trơ tru và tương tác với nhau dễ dàng để hoàn thành công việc thiết kế, sản xuất, tung hàng và quảng bá, tuy nhiên vì tính chất công việc của mỗi vị trí là khác nhau nên bộ máy này sẽ cần tìm một tiếng nói chung để dễ dàng hơn trong việc quản lý đảm bảo tiến độ. Vị trí này chính là Quản lý điều hành. Mục tiêu ưu tiên nhất của họ là kiểm soát tiến độ thời gian. Công việc chủ yếu của họ sẽ là giám sát tiến độ chặt chẽ tất cả các bước của quy trình từ lúc lên ý tưởng, sourcing nguồn nguyên vật liệu, sản xuất, cho đến khi những thiết kế được lên kệ hàng và đến tay khách hàng. Họ không làm việc trực tiếp với khách hàng B2B hay B2C mà sẽ chỉ quan tâm đến nội bộ của công ty để liên tục phân tích, cải thiện quy trình, chất lượng và hiệu suất làm việc của nhân sự.

Có thể là hình ảnh về 2 người và trong nhà

Một ngày làm việc của họ có thể rất đa dạng, chẳng hạn vào buổi sáng bạn sẽ hỗ trợ vấn đề với team thiết kế nhưng đến chiều lại làm việc với team kinh doanh. Vì vậy vị trí này đòi hỏi kiến thức chuyên môn vững ở tất cả các vị trí chứ không riêng biệt một nhánh vị trí nào. Chỉ khi bộ máy do họ quản lý hoạt động hiệu quả thì kết quả hoạt động kinh doanh của thương hiệu mới đạt được những mục tiêu đặt ra về thị phần, doanh thu hoặc là chi phí. Có thể nói họ cũng chịu trách nhiệm chung cho sự tăng trưởng và lợi nhuận của một doanh nghiệp. Tuỳ các cấp bậc mà mức độ quản lý sẽ khác nhau, nếu là một nhân viên hoặc quản lý điều hành thì nhiệm vụ có thể là thu hút nhân sự cho công ty, thiết lập các tiêu chuẩn của một nhân sự chất lượng (ví dụ như lộ trình phát triển của một Kỹ thuật viên Rập cần phải đạt được những kỹ năng về vẽ rập bằng máy, thông thạo các loại rập như rập thun, rập cổ điển tại tháng thứ 3 khi làm việc), xây dựng các kế hoạch đào tạo, cải thiện điều kiện làm việc để gia tăng hiệu suất công việc.

Có thể là hình ảnh về 1 người và giày dép

Đến cấp cao hơn như Giám đốc điều hành, bạn sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo và điều phối cả một tổ chức. Vai trò này có thể bao gồm kiểm soát chi phí, quản lý nhân viên, giám sát quy trình sản xuất hàng hóa và quản lý từng bộ phận để quy trình làm việc được diễn ra suôn sẻ và đạt đến mục tiêu chung. Chẳng hạn như đến tháng 10 hàng năm là lúc cần launch BST để theo kịp thị trường và đối thủ thì bạn sẽ là người lập ra kế hoạch trước đó, điều phối và phân công nhiệm vụ cho từng team để đảm bảo tháng 10 hàng có mặt tại kệ của chuỗi cửa hàng. Điều này đồng nghĩa từ lúc lên kế hoạch, trong lúc thực thi và đến lúc sản xuất bạn phải xử lý tất cả các vấn đề phát sinh để đảm bảo bộ máy hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu tháng 10 hàng sẽ được tung ra thị trường.

Đây là vị trí đòi hỏi vốn kiến thức, thông tin rất sâu và rộng về ngành thời trang (từ nhân sự nội bộ cho đến thị trường bên ngoài), có sự nhạy bén và linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi, phát sinh như vấn đề và phải là người quản lý tiến độ - thời gian hiệu quả. Để làm được vị trí này, bạn có thể học chuyên môn về thời trang và trau đồi thêm các kỹ năng quản lý hoặc ngược lại bạn có thể học các chuyên môn về quản lý đầu tiên và sau đó là tìm hiểu các chương trình chuyên sâu ngắn hạn về thời trang để trang bị những kiến thức đặc thù của ngành.

*Quy trình 12 vị trí ngành thời trang https://bit.ly/12vitrithoitrang
*Link đăng ký Cố vấn thời trang: https://bit.ly/covanthoitrang
*Khóa học Kinh Doanh Thời Trang : http://bit.ly/kinhdoanhThoiTrang
*Lịch khai giảng https://bit.ly/VFASchedule4-21
Tin liên quan
Các khóa học liên quan
Khóa học chiến lược & mô hình kinh doanh thời trang
16,000,000đ
Khóa học Fashion marketing
6,000,000đ
Khoá học sắp xếp & trưng bày hàng hoá
24,000,000đ
Bình luận
0 bình luận