VN EN

Những ngộ nhận về Fashion Marketing

Thứ Năm, 02/12/2021, 05:34 | Bình luận (0)
Marketing là nghệ thuật tạo nên những giá trị chân thực cho khách hàng
“Marketing không phải là nghệ thuật tìm mọi cách để bán được hàng bạn làm ra. Marketing là nghệ thuật tạo nên những giá trị chân thực cho khách hàng" Ông Philip Kotler- bậc thầy marketing, tác giả người Mỹ của nhiều quyển sách marketing bán chạy nhất trên thế giới, đã có một định nghĩa ngắn gọn về marketing mà các bạn marketer nên suy ngẫm

- Birkin case study -
1983, Birkin ra đời chỉ để phục vụ một mục đích duy nhất - là một chiếc túi đựng đồ - MESSENGER BAG. Đến những năm cuối của thập niên 1990s, cụ thể là giai đoạn những năm 2000 Birkin mới thật sự trở nên phổ biến khi được sao, các bà mẹ Hollywood như Kate Moss, Kim Kardashian….sử dụng thường xuyên trong ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY.

Tuy nhiên, từ khi nào một chiếc tote bag đã trở thành biểu tượng cho tầm ảnh hưởng của mỗi người, họ thuộc tầng lớp, địa vị, gia thế nào...? ? ? Hay ở các sự kiện tại Việt Nam, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những bức ảnh chụp sự kiện mà người nổi tiếng tham dự cùng sự xuất hiện của trên dưới 5 chiếc Hymalayan Birkin giá gần $400.000 (khoảng 9 tỷ VNĐ) trong cùng một khung hình

Vậy thì liên quan như thế nào đến FASHION MARKETING ?
256847083_3004992883082660_1462178689370265266_n
Marketing trong thời trang cũng không là ngoại lệ. Lịch sử đã minh chứng chiếc túi xách Birkin huyền thoại được ra đời từ một lời trách móc bâng quơ của cô đào người Anh Jane Birkin (về việc cô không thể tìm một chiếc túi thích hợp để đựng tất cả mọi thứ mà một người có con mọn như cô cần) khi cô ngồi chung chuyến bay với ông Jean-Louis Dumas, chủ tịch cấp cao của thương hiệu Hermes.

Nhưng đây chỉ là bước khởi đầu của sự thành công của dòng túi Birkin nói riêng và thương hiệu Hermes nói chung. Khi đã có sản phẩm khách hàng cần, câu hỏi kế tiếp là nên định giá bao nhiêu cho phù hợp. Các bạn đừng quên rằng giá chiếc túi Birkin không hề rẻ, nhưng danh sách khách hàng chờ đến lượt để được mua rất dài và không phải ai cũng có thể sở hữu ngay cả khi có nhiều tiền.
260816391_3004992749749340_8822817111525172166_n

Sau đó là việc tìm câu trả lời cho câu hỏi Birkin nên bày bán ở đâu và cửa hàng nên có phong cách gì để có thể trở thành một nơi hầu hết phụ nữ trên thế giới đều ao ước được một lần ghé qua?
257599855_3004992859749329_3325074382655058444_n

Và cuối cùng Birkin nên được quảng bá thế nào để chiếc túi trở thành ước mơ của tất cả các quý cô? Hermes đã có câu trả lời đúng cho những câu hỏi trên. Vì họ biết rõ khách hàng của họ là ai, bao nhiêu tuổi, có con hay chưa, lối sống ra sao, thu nhập thế nào, mong đợi gì ở sản phẩm… để có một chiến lược marketing phù hợp tạo nên “những giá trị chân thực cho khách hàng”.
257460258_3004992839749331_1045410046715680268_n
Có những suy nghĩ cho rằng đi học marketing là để “biết tips chạy Facebook Ads sao cho ra đơn”, hoặc “marketing là chạy Facebook Ads”, hoặc “marketing là đốt tiền”. Thực ra điều này không sai, nhưng là một đường tắt có thể dẫn đến ngõ cụt. Trước khi trả lời được câu hỏi rất liên quan đến “hầu bao” của các nhà thiết kế, nhà kinh doanh thời trang, các bạn phải trả lời được những câu hỏi tương tự như của thương hiệu Hermes nêu trên. 


Dù là một thương hiệu mới thành lập hay đã có mặt trên thị trường một thời gian, dù thương hiệu nhỏ hay lớn, nhắm đến phân khúc thị trường bình dân, trung cấp hay cao cấp, bạn vẫn phải trả lời những câu hỏi như Hermes đã làm…Khi có những câu trả lời rồi thì việc “có nên chạy Facebook Ads hay không?”, hay “chạy Facebook sao cho ra đơn” sẽ đơn giản hơn nhiều. Có rất nhiều con đường để giúp thương hiệu thành công mà không chỉ phụ thuộc vào con đường “chạy Facebook Ads”.

Đọc bài viết đầy đủ tại đây: https://bit.ly/FMBirkinbag
Khóa học Fashion Marketing : https://bit.ly/FMFBFC
Khóa học Kinh Doanh Thời Trang : http://bit.ly/kinhdoanhThoiTrang
Khóa học Chiến lược bán hàng thời trang: http://bit.ly/ChienluocbanhangVFA
Khoá học Sắp xếp và trưng bày hàng hoá - Visual and Retail Merchandising https://bit.ly/chuongtrinhVM
Tin liên quan
Các khóa học liên quan
Khóa học chiến lược & mô hình kinh doanh thời trang
16,000,000đ
Khóa học Fashion marketing
6,000,000đ
Khoá học sắp xếp & trưng bày hàng hoá
24,000,000đ
Bình luận
0 bình luận