Sáng tạo có đang bị bóp nghẹt?
Bạn hãy thử quan sát số lượng brand vừa launching năm nay và 2 năm sau nhìn lại còn bao nhiều brand sống sót ? Vốn dĩ từ lúc bắt đầu kinh doanh mọi thứ bạn xác định và cho rằng đó là mục tiêu đều vốn dĩ đã rất sai vì sự mơ hồ và không đầu tư nghiên cứu kỹ thị trường ?
SÁNG TẠO ĐANG BỊ BÓP NGHẸT?
Các bài đăng trước VFA có đề cập về sự “màu hồng” của ngành thời trang hiện nay đã tạo ra một ngộ nhận “Họ làm thời trang được, tôi cũng thế” và sau câu nói đó là hàng loạt sự copy&paste hoặc đơn giản là đi tìm nguồn hàng rẻ nhất, đang trend có thể về bán, chụp vài bộ lookbook concept cool, ngầu, thơ thẩn một xíu vì khách hàng mục tiêu là “Giới trẻ”, là “thế hệ Z”. Nhưng “giới trẻ” cũng có this có that.


* Đơn giản nhưng không xuề xoà.
* Thoải mái nhưng vẫn không cứng nhắc. Có thể áp dụng cho nhiều dịp (đi chơi, gặp gỡ bạn bè, đi làm ở những doanh nghiệp trẻ có văn hoá cởi mở).
* Cảm giác lịch thiệp mà không quá formal như quần tây, sơ mi truyền thống
Và những yếu tố trên mà Routine mang lại nó thoả mãn được nhu cầu của thị trường mà Routine đang phục vụ - Thế hệ trẻ. Đây là nhóm có tuổi từ sinh viên cho đến các bạn first-jobber hoặc những bạn trẻ mới đi làm. Nhu cầu ở thị trường này phải thoả mãn 2 yếu tố. Một là vào các dịp bình thường bộ quần áo cần mang tính chất tri thức, năng động, phổ biến. Hai là vì đi làm nên cần giữ chút gì đó casual để gặp gỡ đối tác, sếp nhưng vẫn cần sự năng động. Từ những nghiên cứu trên, Routine cho ra mắt các dòng sản phẩm dành cho Nam như áo thun/polo; áo sơ mi; quần dài gấu cao với các form dáng học hỏi từ Châu Âu/Nhật/hàn như loose, fitted.
Sau đó, Routine nhận ra đó là các dòng sản phẩm casual hiện tại dành cho nam giới cũng thu hút tập khách hàng nữ giới. Từ đây họ bắt đầu phát triển thêm dòng sản phẩm dành cho nữ như để mở rộng danh mục sản phẩm của mình.




(1-2 năm) hoặc có lẽ là 5 năm nếu bạn có dịch vụ tốt.
Đặt câu hỏi về tuổi đời thương hiệu, bạn muốn nó 2 năm hay 10 năm?
Với sáng tạo nguyên bản, chú trọng chất lượng, nghiên cứu khách hàng/thị trường, làm nghiêm túc, chuyên nghiệp thì con đường 10 năm hoặc hơn hoàn toàn có thể.
Giấc mơ thì không bao giờ bị đánh thuế, nhưng bạn có muốn biến nó thành sự thật?
#nganhthoitrang #thoitrang #thietkethoitrang #kinhdoanhthoitrang