VN EN

VÀNG TƯƠI "MỚI LẠ" CHO TIFFANY&CO.

Chủ Nhật, 08/5/2022, 10:02 | Bình luận (0)
Câu hỏi được đặt ra ở đây “Vậy marketing cho thời trang có liên hệ gì với ngày Cá tháng tư”? Cũng giống như các lĩnh vực khác, mong muốn được quảng bá thông điệp để gia tăng sự thu hút cho thương hiệu đều có thể trở thành mục đích trong việc sử dụng một ngày đặc biệt này để truyền tải đến rộng rãi.
Cá tháng tư và những trò chơi khăm vô hại, một phong tục của các khu vực cố định của phương Tây giờ đây đã lan rộng trên khắp thế giới thông qua sự vận dụng khôn khéo của truyền thông. Các chiến dịch marketing tận dụng hết các cơ hội có thể để quảng bá thương hiệu của mình, truyền tải một thông điệp thông qua các ngày lễ dù quan trọng hay không với mục đích thu hút được sự chú ý từ các tệp khách hàng tiềm năng.
Câu hỏi được đặt ra ở đây “Vậy marketing cho thời trang có liên hệ gì với ngày Cá tháng tư”?

z3305178111730_95a93ada5e294e4feeb72254b2401216 

Cũng giống như các lĩnh vực khác, mong muốn được quảng bá thông điệp để gia tăng sự thu hút cho thương hiệu đều có thể trở thành mục đích trong việc sử dụng một ngày đặc biệt này để truyền tải đến rộng rãi. Tùy vào độ khéo léo của bộ phận marketing, một trò đùa vô hại và hài hước được đặt đúng thời điểm có thể tạo nên sức ảnh hưởng không tưởng với thương hiệu.

Trường hợp đó đã được chứng minh bởi thương hiệu Tiffany&Co. Trò đùa gây chấn động giới mộ điệu được nổ ra chỉ với một bức hình được đăng tải trên mạng xã hội của hãng với hashtag #TiffanyYellow đi kèm với nội dung “Nhà Tiffany&Co. ra mắt màu sắc mới”. Nổi tiếng với sắc xanh đặc trưng của thương hiệu, bài đăng này đã khiến mọi người được một phen chao đảo, những người hâm mộ đồng loạt share bài đăng trên mạng xã hội cá nhân của mình để thể hiện quan điểm về sự “thay đổi mới” này, các tín đồ thời trang chia sẻ thông tin này trong một sự hoang mang còn những người làm trong ngành marketing có cơ hội để đem mổ xẻ về một tin tức mới trong ngành. Sự hoang mang này đã đem lại thành công lớn cho thương hiệu, lượng bình luận trên bài đăng của hãng tăng vọt từ con số trung bình 100 bình luận lên tới hơn 10 nghìn trong vài giờ (và chưa có dấu hiệu dừng lại). Vốn cá tính thương hiệu là sự đẳng cấp và quý phái, dù bài đăng được công bố đúng vào ngày Cá tháng tư, tất cả mọi người đều không mảy may nhận ra mình đã bị thương hiệu “chơi khăm” dễ dàng như thế. Trò chơi khăm này khiến tạp chí thời trang W phải ngả mũ phong Tiffany&Co. là người chiến thắng trong Cá tháng Tư năm 2021.
Việc vận dụng khôn khéo các sự kiện trong một năm có thể trở thành tiền đề, góp phần cho sự phát triển của thương hiệu trong tương lai xa-gần. Hành động này mang đến nhiều lợi ích cho thương hiệu không chỉ với mục đích hài hước.
0eed7f40362df873a13c

Những nội dung sáng tạo thông qua sự kiện có thể giúp cho thương hiệu được kết nối mạnh mẽ hơn với đối tượng khách hàng đang nhắm tới. Cách các cư dân mạng phản ứng với thông tin mà thương hiệu đưa ra tạo nên một lượng tương tác đáng kể, góp phần gia tăng sự chú ý của thương hiệu đến rộng rãi. Với công nghệ phát triển như hiện nay, các nội dung đủ thu hút sẽ được nhân thêm mười lần tốc độ truyền bá, tỉ lệ thuận với lượng tương tác giữa các khách hàng tiềm năng và thương hiệu. Sự hài hước đúng thời điểm có thể trở thành một phần tiếng nói của thương hiệu trong suốt cả năm. Ngày Cá tháng tư như một phương tiện mà các thương hiệu có thể sử dụng một nội dung khác biệt nhưng vẫn có sự liên quan đến thương hiệu. Sáng tạo nội dung để thu hút sự chú ý của giới truyền thông, nội dung càng mới, độc đáo và có giá trị, càng được các phương tiện truyền thông và các trang web khác có nhiều khả năng nói về nó hơn.

Quay trở lại với thương hiệu Tiffany&Co. nhận thấy sự phản ứng mãnh liệt sau bài đăng, hãng đã quyết định đầu tư thêm chất xám để tạo thành một chiến dịch tiếp thị mới. Thật sự biến nội dung từ một bài đăng trên mạng xã hội thành sự thật. Vào khoảng cuối tháng 5 cùng năm, tại cửa hàng Rodeo Drive ở California đã trở thành, thương hiệu đã cho sửa lại toàn bộ cửa hiệu với màu vàng từ đồ nội thất, đồ đạc, hộp trang sức và cả túi mua sắm. Sửa sang theo phong cách một quán cafe "Yellow Diamond Café", cửa hàng cũng cho phục vụ các món ăn mang sắc vàng như latte nghệ gừng, soda chanh và kem tổ ong,... Ngoài ra khách tham quan có thể nhận thấy không chỉ riêng cửa hàng tại California, hãng còn đặt tại cửa sổ trưng bày những viên kim cương màu vàng, bao gồm cả Viên kim cương Tiffany 128,54 carat nổi tiếng.

Lý giải cho sự kiện lớn này, hãng thời trang cho biết đang thử nghiệm các phương pháp táo bạo nhằm tân trang lại thương hiệu trang sức lâu đời. Cung cấp trải nghiệm mới với mong muốn thu hút khách hàng trẻ tuổi thông qua các chiến thuật tiếp thị mới lạ. Đây cũng là một chiến lược của các nhà bán lẻ có thể lôi kéo khách hàng trở lại cửa hàng khi các hạn chế COVID-19 dễ dàng hơn. Giải thích cho việc chọn sắc vàng cho chiến dịch lần này, nhà Tiffany&Co. cho hay “Cũng giống như một số loại màu hồng nhất định đã được gọi là "hồng thiên niên kỷ", màu vàng là một màu thường được kết hợp với Gen-Z. Pantone thậm chí gần đây đã đặt tên cho màu vàng chanh của nó, được gọi là “Illuminating”, một trong những màu sắc của năm 2021”. Với sự phân tích kỹ lưỡng cho bài toán thay đổi tệp khách hàng mới, Tiffany&Co. đã thật sự thành công trong chiến dịch quảng bá nhắm tới tệp khách hàng trẻ trung hơn thông qua chuỗi sự kiện vừa rồi.

507afbc9b2a47cfa25b5

Thị trường Việt Nam, cụ thể trong ngành thời trang cũng đã nhanh tay nắm bắt cơ hội vào ngày này để truyền tải thông điệp của thương hiệu. Không cố tình tạo trò đùa để “chơi khăm”, thương hiệu Việt vẫn khéo léo dùng ý nghĩa của ngày này như một cầu nối để truyền tải thông điệp của thương hiệu. Có thể kể đến như Juno (thương hiệu phụ kiện nội địa Việt Nam) vào dịp Cá tháng tư năm 2018, Juno đã cho đăng tải video với nội dung hài hước để khởi động cho chiến dịch “Giày chống ế”, video đã nhận được phản hồi rất tốt với 10 ngàn lượt like, gần 8 nghìn lượt bình luận, hơn 4 ngàn lượt chia sẻ và gần 500 ngàn lượt xem trên Facebook. Nội dung hài hước, phù hợp với thị hiếu khách hàng trẻ đã giúp Juno đạt được hiệu ứng truyền thông cần có.

3007e3b1aadc64823dcd

Phương thức marketing này ngày càng phổ biến với các ngành đa dạng hiện nay. Với chiến lược cụ thể, cùng nội dung tinh tế, lợi ích thu lại được là rất đáng kể. Tuy nhiên, cần được đảm bảo rằng những “trò đùa” này không mang ý công kích đến đối tượng, văn hóa hay cá nhân nào và không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người tiêu dùng. Dù việc kết hợp những trò đùa tinh tế để truyền tải thông điệp chưa phải là lựa chọn phổ biến trong ngành thời trang, đây vẫn là một phương pháp marketing đáng để nghiên cứu, không nhất thiết phải thông qua một trò đùa, nội dung đủ ý nghĩa có liên quan tới ngày này cũng có thể thành một dịp để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với thị trường.
(Nguồn: Tổng hợp)
Tin liên quan
Các khóa học liên quan
Khóa học Fashion marketing
6,000,000đ
Bình luận
0 bình luận